CẦM 100K ĂN SẬP CHỢ ĐÊM PLEIKU !!!

Nói đến chợ, đây không chỉ là nơi để người ta mua bán, trao đổi hàng hoá hay để người dân sinh hoạt mà còn là địa điểm với vô vàn những món ăn đặc sắc. Ninh tin rằng dù ai đi nữa có đi tham quan, du lịch ở đâu, trong lịch trình cũng phải có Chợ đêm - điểm nhấn đặc biệt và thú vị ở bất kì thành phố nào. Trong bài viết lần này, hãy cùng Ninh ghé chợ đêm Pleiku để khám phá thế giới ẩm thực thu nhỏ này nhé!

 
 

Chợ đêm Pleiku nằm ở số 40 Nguyễn Thiện Thuật, phường Diên Hồng, TP. Pleiku, hoạt động bắt đầu từ 5, 6 giờ chiều tối và kéo dài tới quá nửa đêm. Càng về tối, chợ đêm càng trở nên náo nhiệt hơn. Các tiểu thương với những xe hàng đủ các mặt hàng như rau, củ, quả,.. hay những gian hàng ăn uống siêu hấp dẫn bắt đầu được dọn ra.

Tại đây, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ món ngon nào từ ăn vặt hay món chính thậm chí kể cả đặc sản của phố núi mà chẳng cần phải đi xa. Hàng quán ăn nào cũng thấy khói nghi ngút, mùi thơm từ những que lụi xiên nướng, của những tô cơm toả ra,.. Cũng chính vì vậy, Ninh đã quyết định đi ngẫu nhiên foodtour chợ đêm, cứ thấy hàng nào là xà vào luôn thôi!

 
 

Quán đầu tiên Ninh ghé là hàng cô Hoa rất dễ tìm với siêu nhiều lựa chọn với giá hạt dẻ chỉ từ 15.000đ - 20.000đ mà thôi. Ninh có gọi mì quảng trộn, bún thịt nướng, đĩa xiên nướng (bò lá lốt, chả ram, chả thịt) và bánh cuốn.

Những xiên thịt được tẩm ướp thơm lừng, gọi đến đâu sẽ được nướng đến đó trên than hồng , ấm nóng chấm cùng nhiều loại sốt như sốt đậu phộng, nước me chua ngọt sền sệt. Xiên bò lá lốt với thịt xay được tẩm ướp thơm, mềm, lớp lá lốt xén xén, thịt nướng chín tới ăn khá ngon. Chả ram giòn rụm nhưng chưa thực sự hợp khẩu vị của Ninh lắm :D

Bún thịt nướng có bún, rau, thịt nướng, chả ram bên trong. Vị ngọt, thơm mùi sốt đậu phộng, hơi cay cay. Món cuốn nhưng thực chất lại là 1 cái gỏi cuốn to đùng, vị lạ cùng với mì quảng trộn cũng nên gọi cho biết nha!

 
 

Xôi mặn là món tiếp theo trong foodtour chợ đêm. Gọi là xôi mặn vì tất cả thành phần nguyên liệu trong món ăn này đều..mặn. Ninh có ghé hàng xôi Dung, order 1 hộp xôi mặn có gà, ruốc, xúc xích, hành phi với giá 20.000đ/ hộp và cực đầy đặn. Miếng xôi cháy giòn rụm nhưng gạo bên trong lại dẻo. Gà được tẩm ngọt nhưng hơi khô một chút. Nhưng tựu chung lại, món xôi này đã khiến Ninh quên luôn 1 bàn đồ ăn trước đó :)))

Sau hộp xôi to đùng, Ninh và nhóm có gọi bánh mì phá lấu ở một hàng có đèn siêu sáng đề “Phá lấu 48” (20.000đ/suất). Bánh mì được nướng giòn, bát phá lấu rất thơm, nội tạng giòn sần sật được anh chị chủ làm sạch sẽ, nếu ăn được cay hãy cho thêm xíu ớt, phải nói là rất ngon luôn. Ngoài ra, Ninh còn gọi 1 ít giò bò khá ngon, mềm với giá chỉ 5.000đ/cái.

Món cuối cùng trong chuyến foodtour chợ đêm Pleiku là bánh mì Mỹ Vị. Ninh gọi 1 phần thập cẩm, siêu nhiều thứ bên trong nhưng vị cũng giống như các loại bánh mì khác thường ăn. Bánh mì nóng giòn bên ngoài nhưng bên trong lại hơi nguội một chút tuy nhiên nhân vẫn ngon nha!

Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, Ninh đã đi gần như những món bắt mắt nhất tại chợ đêm Pleiku. Với cá nhân Ninh, vị của các món tại Pleiku đa phần nhạt nhưng không phải vì thế mà không ngon, đặc biệt nhất trong buổi foodtour này chính là phá lấu và xôi mặn. Nếu có dịp, bạn hãy thử tới những hàng ăn Ninh đã gợi ý xem, biết đâu lại tìm được..chân ái!

#CheckinPleiku #CheckinTayNguyen #TayNguyen #Review #AmThuc #NinhTravel

Previous
Previous

Thưởng thức bữa tối hảo hạng cùng Menu TABLExperienceVN

Next
Next

TOP 15 địa điểm checkin siêu đẹp tại Tây Nguyên cho mùa hè