Food blogger Ninh Tito: “Vẹn tròn là được sum vầy với gia đình bên mâm cơm”

Nhìn nhận câu chuyện giãn cách ở góc độ tích cực, đây là khoảng thời gian đáng quý để Ninh Tito và hàng nghìn người khác ở bên gia đình nhiều hơn. “Đong đầy", “ấm áp”, “đơn giản”... là những tính từ mà Ninh Tito, Dino Vũ, chef Phan Quang Cường và TikToker Babykopohome nhắc đến khi “quậy” bếp mùa giãn cách.

Sự nghiệp đi lên có đồng nghĩa với việc xa cách gia đình?

Chọn theo đuổi sự nghiệp food blogger từ rất sớm, gần như là tiên phong ở Việt Nam, Ninh Tito đã xây dựng được một “vũ trụ” review ăn uống cùng lượng người theo dõi khổng lồ, với những thành tựu “đỉnh của chóp”. Nổi bật nhất phải kể đến thành tích Ninh được vinh danh trong “Top 4 những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực Ẩm thực tại Việt Nam” tại giải thưởng Influence Asia 2017.

Là một food blogger, đi ăn - quay - chụp hàng trăm quán xá ngoài kia hơn 6 năm nay nhưng với Ninh Tito, bữa cơm gia đình vẫn luôn là bữa ăn ngon nhất, đáng mong đợi nhất mỗi tuần. “Cơm nhà với Ninh là một điều thiêng liêng và cực quan trọng. Không chỉ dừng lại ở việc ăn ngon, mà đó còn là quãng thời gian cả nhà sum vầy sau một ngày mệt mỏi, tâm sự với nhau về cuộc sống. Nhiều khi trên bàn ăn, bố mẹ còn dạy mình những bài học đắt giá nữa, lúc đó sợ, nhưng nhắc lại thì nhớ lắm luôn”.

Food blogger Ninh Tito cùng gia đình

Food blogger Ninh Tito cùng gia đình

Thế nhưng, những cột mốc thăng tiến của sự nghiệp đôi khi khiến cho “cán cân thời gian” dành cho gia đình và bản thân Ninh bị mất cân bằng. Có thời điểm làm song song hai công việc, ở chung nhà với bố mẹ nhưng có khi cả tuần Ninh không nhìn thấy mẹ, vì đi sớm về muộn liên tục. Cho đến khi ở riêng, những món ăn mẹ nấu khiến Ninh “nhớ xỉu”, vì những hương vị đó, cảm giác đó không thể tìm thấy ở đâu khác”. Ninh Tito từng bộc bạch: “Đi sớm về muộn với guồng công việc tấp nập thành ra việc vào bếp nấu ăn với mình cũng bất khả thi. Những lúc như thế, mình thèm bữa cơm nhà, nhớ khoảnh khắc bên bố mẹ da diết. Vì thế mà Ninh luôn cố gắng sắp xếp công việc để dành ra vài buổi sum họp với gia đình bên mâm cơm”.

Dù việc giãn cách gây ra không ít xáo trộn cho cuộc sống, công việc, nhưng Ninh Tito mong muốn giữ một thái độ lạc quan nhất có thể vì Ninh nhận thấy là thời gian "vàng" để quay lại những ngày quay quần ấm cúng bên gia đình. “Quả thực công việc cũng như những kế hoạch của Ninh bị đẩy lùi rất nhiều, thậm chí là phải hủy bỏ. Nhưng bù lại, đây chính là dịp Ninh được thắt chặt tình cảm với người thân. Đã lâu mới có thời gian sum vầy, nấu cơm tối cho bố mẹ”, Ninh bộc bạch.

Nếu trước đây lịch trình kín mít các đầu việc ăn uống, review hàng quán nọ kia thì giờ đây Ninh có thể dành thời gian tự chuẩn bị và “review” chính bữa cơm do mình nấu. Với một người bận rộn, khả năng nấu nướng còn hạn chế, nhà là nơi để Ninh có thể trổ tài và thỏa sức thử nghiệm mà không lo có “biến”. Để chứng minh người không biết nấu nướng cũng có thể chuẩn bị bữa cơm nhà tươm tất, Ninh tham gia thử thách Ăn Ngon Nấu Gọn và chia sẻ lên TikTok với hy vọng “đến đây với nguồn năng lượng tích cực và muốn lan tỏa nó cho tất cả mọi người!”

Nấu nướng giản đơn nhưng vẹn tròn niềm vui

Vốn là một trong những nội dung “ăn khách” nhất trên nền tảng TikTok, chủ đề nấu ăn lại càng được ưa chuộng dạo gần đây nhờ sự xuất hiện của thử thách “Ăn Ngon Nấu Gọn”. Đúng tinh thần ở-nhà-vẫn-vui, chỉ trong 1 tuần phát động, thử thách khơi nguồn từ TikTok đã thu hút gần 1 tỷ lượt xem. Từ món Âu sang món Á, đặc sản đến dân dã, “bữa tiệc buffet” đa dạng được cộng đồng TikToker dọn lên chẳng thiếu một món nào.

Từ food blogger, hot mom đến đầu bếp cũng nhanh chóng nhập cuộc với loạt công thức nấu ăn hay ho, dễ áp dụng

Từ food blogger, hot mom đến đầu bếp cũng nhanh chóng nhập cuộc với loạt công thức nấu ăn hay ho, dễ áp dụng

Video của Ninh Tito hiện đã có gần 1 tỷ lượt xem - là một trong những video được chú ý top đầu trong thử thách lần này. Kênh TikTok @ninhtito của anh chàng cũng vừa cán mốc 250k followers sau video trên. Xây dựng cho mình cả một “vũ trụ” review ăn uống trên mạng xã hội nhiều năm qua, nhưng đây là một trong những lần hiếm hoi người theo dõi có dịp vào bếp cùng Ninh Tito. Lý giải cho việc này, anh chàng đành “thú nhận”: “Dù là food blogger, nhưng mình…nấu ăn không giỏi”. Chẳng trách sao, lần trổ tài thực hiện thử thách này của Ninh được fan chú ý đến vậy. May mắn là, Ninh không chỉ làm được, mà còn làm tốt là đằng khác!

Ninh Tito đã hoàn thiện thử thách làm mâm cơm nhà trong mùa dịch với một chiếc hộp bí mật. Còn bạn thì sao?

Câu chuyện của Ninh Tito không phải là trường hợp duy nhất mà ở ngoài kia vẫn có hàng nghìn người trẻ còn “lạc lối” mỗi khi vào bếp, vô hình chung khiến cho việc nấu nướng - sẻ chia trong bữa cơm gia đình thành trở ngại. Thử thách Ăn Ngon Nấu Gọn được ra đời để truyền thêm nhiều cảm hứng nấu ăn, và TikTok là công cụ để mọi người có thể ghi lại cũng như chia sẻ những khoảnh khắc đời thường nhưng ý nghĩa trong cuộc sống.

Ngoài Ninh Tito, các hot KOLs trong làng nấu nướng cũng tham gia thử thách với những màn trổ tài đầy bất ngờ trên TikTok. Dino Vũ làm món gan ngũ vị hương lạ miệng; chef Phan Quang Cường bày cách làm bò sốt đặc biệt cực hợp để đãi crush; Babykopohome khoe công thức cá hồi sốt ăn cùng bố mẹ… Họ đều chứng minh rằng dù ở nhà đi chợ, ta vẫn có thể mua được những nguyên liệu tươi, sạch, cùng những người thân yêu nấu bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và quan trọng là vừa ấm cúng tình thân, vừa an toàn tại gia.

Trong thời điểm ở nhà là trên hết lúc này, hãy cùng lan toả niềm vui nấu nướng đơn giản nhưng vẹn tròn niềm vui cùng gia đình, người thân bằng cách tham gia thử thách và đăng tải lên TikTok với hashtag #AnNgonNauGon #ONhaVanVui. Mùa giãn cách, “chị ong” chẳng cần bay “đi đấu về đâu”, ở nhà - vào bếp - “ăn ngon” - nấu gọn” là có vô vàn niềm vui!

Theo Dân Việt.

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Có gì trong chai muối ớt chanh Nha Trang khiến giới review ẩm thực "rần rần"?

Next
Next

Bữa cơm mùa giãn cách bên gia đình của Ninh Tito: “Không biết nấu ăn cũng không ngại thử thách!”