Ninh Tito - Food & Travel Vlogger

View Original

Food blogger Ninh Tito: 'Có ngày tôi ăn 6 bữa'

Quán đầu tiên trong ngày hôm nay của tôi là một hàng bún mọc trên phố Đào Duy Từ. Tôi là "fan cứng" của quán này đã 4, 5 năm nay. Tuần nào, tôi cũng phải ăn 2-3 lần mới đủ. Đi xa, người Hà Nội nhớ phở còn tôi lại quyến luyến cái bát nước trong, mọc nhiều thịt của hàng này.

Tôi thường review theo 2 kiểu hoặc là nhận yêu cầu từ khách hàng hoặc tự mình tìm tòi. Nếu nhận yêu cầu từ quán, tôi sẽ đến thử trước khi quyết định có đồng ý không. Trường hợp chất lượng món ăn, dịch vụ của quán tệ, tôi sẽ từ chối để luôn đảm bảo tính khách quan.

Đến trưa, ưu tiên của tôi là tìm một quán cà phê nhỏ xinh để thư giãn, chỉnh ảnh hoặc bàn công việc.

Tôi hay chia sẻ những khoảnh khắc đời thường trên mạng xã hội, đan xen các bài review ẩm thực. Điều này có thể khiến tôi mất đi chút riêng tư nhưng lại giúp kéo gần khoảng cách với những người theo dõi. Việc chụp hình thường do trợ lý lo nên tôi chỉ cần tạo dáng đẹp là đủ.

Gọi một cốc nước mát lạnh, tôi tỉnh táo hẳn sau nửa ngày đi lại giữa cái nắng gay gắt của thủ đô. Thông thường, tôi và trợ lý thảo luận về lịch trình làm việc và tiến độ dựng video.

Từ khi làm food blogger, tôi tăng 13 kg. Do đó, việc tập gym để duy trì sức khỏe là điều tối quan trọng với người theo nghề này. Đúng 15h mỗi ngày, tôi có mặt ở một phòng tập để "điều tiết" cơ thể sau những bữa ăn liên tục từ sáng.

Tôi thuê PT để hỗ trợ các bài tập, đồng thời kiểm soát cân nặng không "quá lố" vì đi review liên tục.

Sau khi "đốt mỡ", tôi tiếp tục nạp thêm đồ ăn bằng một buổi review tối. Có những ngày, tôi ăn 6 bữa. Hôm nay, tôi chọn quán cơm ấm cúng trên phố Phạm Ngọc Thạch. Lần này khác 2 bữa kia vì có ê-kíp quay, chụp đi cùng.

Mỗi buổi quay thường kéo dài trong 2,5 giờ. Tôi được nhận khoảng 2-3 triệu đồng nếu review ở các hàng bình dân. Những nhà hàng cao cấp sẽ có giá đắt hơn. Dĩ nhiên, tôi luôn phải đặt tính khách quan lên hàng đầu để có những bài review chất lượng nhất.

Mục tiêu từ giờ đến cuối năm của tôi là nhận được một số thành tích mới. Food blogger là một công việc hot với mức thu nhập ổn. Tuy nhiên, bạn luôn cần tự làm mới mình nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

Bài viết được thực hiện bởi Phương Lâm và Anh Tú

(Theo Zingnews.vn)