Hoà mình giữa núi rừng ở Melia Bavi Mountain Retreat cùng Ninh Tito

Nếu bạn cần tìm một địa điểm nghĩ dưỡng lý tưởng cho cặp đôi hoặc cho gia đình vào bất cứ dịp nào trong năm, hãy thử cân nhắc về lịch trình 2 ngày 1 đêm của Ninh tại Melia Bavi Moutain Retreat nhé!

Nếu liệt kê các địa điểm quanh Hà Nội để bạn dễ dàng có một chuyến du lịch ngắn là không ít, có thể kể đến các khu như Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Ninh Bình… tuy nhiên điểm đến hay nơi nghỉ nó còn phụ thuộc khá nhiều vào giá cả, thời điểm và thời tiết. Nếu bình thường chúng mình đã lựa chọn các khu homestay hay cắm trại rồi, tại sao không thử vào giữa rừng quốc gia để nghỉ dưỡng trong một resort chất lượng nhỉ? Thật ra ban đầu mình cũng đã khá lăn tăn về việc ủng hộ xây dựng và khai thác nghỉ dưỡng trong rừng quốc gia, tuy nhiên khi trải nghiệm dịch vụ cũng như lưu trú tại đây mình mới phần nào yên tâm bởi sự cân bằng giữa quy chế quản lý cũng như ý thức bảo tồn hệ sinh thái của khu nghỉ dưỡng này với trải nghiệm của khách du lịch. Nào, hãy cùng mình khám phá nhé!

NGÀY 1

Chùa Tây Phương

Vì giờ nhận phòng là 2h chiều, nếu checkin sớm thì cũng phải tầm 12h trưa (nếu có phòng trống) nên mình xuất phát từ Hà Nội lúc 9h và quyết định ghé qua chùa Tây Phương để dâng hương và vãn cảnh.

Mặc dù đường đi tới chùa hơi vòng thêm 1 đoạn (lái xe thêm cỡ khoảng 20-30p cho cả lộ trình đường đi) nhưng nếu bạn có thời gian thì cũng nên ghé qua bởi Chùa Tây Phương trước nay vẫn luôn nổi tiếng bởi sự cổ kính, bởi rất nhiều bức tượng về các vị La Hán và đặc biệt là cảnh quan xung quanh vô cùng đẹp đẽ.

À có thể bạn chưa biết, chùa Tây Phương được biết đến là ngôi chùa cổ thứ 2 ở Việt Nam (sau chùa Dâu Bắc Ninh). Vì vậy, vào năm 2014, Chính phủ đã công nhận chùa Tây Phương là Di tích Quốc gia đặc biệt về giá trị kiến trúc nghệ thuật. Tuy nhiên lưu ý trước với mọi người là bạn sẽ phải leo 237 bậc thang để lên chùa nhé, nhưng không sao đâu rất nhẹ nhàng (hehe).

Checkin Resort

Để đi lên Vườn quốc gia, bạn cần mua vé vào cổng ở vườn Quốc gia với giá 60k/người lớn, tiền gửi xe tính riêng (mình gửi 1 đêm hết có 25k/ô tô, thanh toán sau khi xuống núi). Vị trí mình ở nằm ở độ cao tầm 600m so với mực nước biển nhưng đường đi khá ngoằn ngoèo, như kiểu bạn leo Tam Đảo ấy! Bù lại vì đây là vườn quốc gia nên cây xanh ngợp mắt đẹp dã man, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều dương xỉ và cây ráy to đùng ven đường. Giữa đường đi xe cũng đi qua đồi thông khá đẹp, có sẵn chỗ cho thuê lều trại cũng như khách sạn nhà hàng ở khu này để bạn đi cắm trại nghỉ ngơi. Tiếp tục đoạn đường thêm vài km sẽ đến ngã 3, nếu rẽ trái sẽ lên đền Thượng, rẽ phải và Melia thì các bạn rẽ phải nhé, đường và khá sâu đó!

Mẹo chống ù tai: Theo kinh nghiệm của Ninh, hãy nuốt nước bọt thường xuyên và… ngáp nếu bạn thấy ù tai trong quá trình thay đổi độ cao. Thở ra 2 bên tai cũng là một mẹo khá hay nhưng không phải lúc nào mình cũng thấy hiệu quả :))

Trước khi vào đến lễ tân, bạn sẽ được các chú bảo vệ hướng dẫn đường đi cũng như check tình trạng Covid-19 (phải có 2-3 mũi tiêm trở lên và phiếu xét nghiệm âm tính, nếu không có phiếu xét nghiệm thì phí test nhanh tại cửa là 150k/người). Sau đó sẽ có xe buggy dẫn các bạn vào checkin.

Các bạn lễ tân ở đây khá niềm nở, hướng dẫn tận tình cho khách cũng như giới thiệu bản đồ khu nghỉ dưỡng để các bạn thoải mái trải nghiệm. Tuy nhiên khá tiếc là không có welcome drink, có thể trong mùa dịch điều này bị hạn chế nhưng hy vọng bình thường sẽ có hoặc mùa hè nên có đồ uống cho khách sau 1 chặng đường dài. Checkin xong bạn lại lên buggy về phòng.

Sảnh lễ tân của resort.

PHÒNG PREMIUM

Hạng phòng mình ở là Premium, vì đợt đi khá vắng khách nên các bạn nhân viên xếp luôn tụi mình vào căn ở góc ngoài cùng, khá thích luôn nhé! Bước vào các bạn sẽ ngửi thấy tinh dầu quế được đốt sẵn, phòng bật sẵn điều hoà ấm vì hôm tụi mình đi khá lạnh (kể ra cũng tốn điện phết). Hơi đáng tiếc tí là quầy bar đáng nhẽ nên thiết kế để ngay lối vào thì tiện hơn là dưới tivi.

Ban công rộng và rất chill.

View xung quanh nhìn ra núi rừng xanh ngát.

Phòng này Ninh thích nhất 2 điều, 1 là phòng tắm rộng rãi và có bồn tắm to (hình như chỉ có 1 vài phòng có thôi ý), 2 là ban công ngay góc nên view thoáng và đẹp. Nếu các bạn cần nghĩ dáng checkin ở ban công sao cho có ảnh sống ảo đẹp nhất thì xin mời xem vài ví dụ (hehe).

Các hoạt động có thể làm trong buổi chiều

Hoà mình vào thiên nhiên

Resort này có diện tích khá rộng, trải dài từ độ cao 600m đến 700m nên diện tích rừng khá nhiều. Buổi chiều thoai thoải các bạn có thể đi bộ dạo quanh khuôn viên để chụp ảnh với background xanh ngắt (nên mặc màu trắng hoặc be hoặc nổi bật hẳn nhé). Mình có thể đi xuống sân chim chơi với chim bồ câu, lên trại nuôi dê cho dê ăn (nhớ hỏi lễ tân giờ người ta cho dê ăn) hoặc cho gà ăn. Nghe các bạn nhân viên kể ở đây người ta nuôi vậy thôi chứ không thịt, thịt vẫn phải nhập kể cả gà nên bảo sao gà ở đây toàn giống đẹp. Thỉnh thoảng các bạn đi dọc đường cũng sẽ thấy đàn vịt nó quạc quạc băng ngang đường hoặc đàn gà tây to đùng đang dạo chơi đó!

Lưu ý: Ngay cả khi trời không mưa thì rêu ở các con đường đá vẫn rất trơn, các bạn nhớ cẩn thận kẻo té!

Quang cảnh nhìn từ dưới Hồ Ngọc Hoa lên.

Trà chiều ở 1902 Lounge

Khoảng từ 3h - 5h chiều ở 1992 Lounge có mở bán trà chiều. Ở đây chỉ có duy nhất 1 set 550k++ thôi hoặc bạn sẽ gọi ấm trà lẻ theo menu đồ uống.

Set gồm 1 ấm trà tuỳ chọn vị, mình chọn Earl Grey pha với sữa và đường uống ngon xỉu! Trong khay bánh sẽ có 2 chiếc bánh mì nhân thịt bò rất ngon, 6 chiếc bánh kem ngọt và 2 khay bánh quy.

Tổng thể set này mình thấy ngon, bánh không quá ngọt, giá cả hợp lý. Bạn nhân viên có nói 1 set này cho 4 người dùng nhưng với cá nhân Ninh thấy thì set này cho 4 người thì ít mà 2 người thì nhiều, tầm 3 người là vừa.

Trong khu lounge này còn có 1 bàn chơi bi-da (có phụ thu hình như 200k/giờ) và 1 khu trưng bày hiện vật và tái hiện lịch sử của khu vườn quốc gia cũng như khu khách sạn.

Buổi tối sau khi ăn xong, bạn hoàn toàn có thể quay trở lại để chill chill vài ly cocktail (mở tới 11h đêm). Bạn nhân viên pha chế khá nice, rất hiếu khách và đồ uống cũng ngon nữa.

Spa thư giãn sau những ngày làm việc vất vả

Mặc dù biết trước 18h là YHI SPA đóng cửa nhưng tầm 16h30 mình vẫn mạnh dạn gọi lên lễ tân để đặt 2 liệu trình cho 2 người thì vẫn nhận được sự đồng ý dù spa hôm nay chỉ có 1 bạn nhân viên làm (vì các bạn khác phải nghỉ ốm hết). Muộn vậy mà bạn vẫn tư vấn để Ninh và bạn mình dùng 2 liệu trình 50 phút để được tặng bồn sục và xông hơi miễn phí. Thật ra giá cả cho các gói làm ở đây rất phải chăng so với các resort khác nên mình đồng ý ngay, đâu đó khoảng 790k/liệu trình 50 phút. Vừa massage vừa được trò chuyện với bạn nhân viên mình cũng cảm thấy khá thư giãn cũng như biết nhiều hơn về resort này. 18h spa đóng cửa mà 19h15 chúng mình mới bước ra đó, bạn nhân viên nhiệt tình ghê!

Mọi người hay hỏi tại sao đi resort lại cứ phải chi tiền vào spa? Thật ra tuỳ thuộc vào kinh tế cũng như thời gian nhưng với cá nhân mình, những chuyến thực sự không phải đi làm như thế này mình chỉ muốn chăm sóc bản thân nhiều hơn, yêu thương cơ thể mình nhiều hơn vì nó đã quá vất vả rồi. Và ngoài thư giãn khi tới địa điểm mới thì spa là một liệu trình mình thực sự cần thiết. Bình thường đi quay đi chụp bận lắm, ngày thay vài bộ quần áo chụp hết hoạt động này tới bữa ăn khác có hưởng gì nhiều đâu. Mọi người nhìn vào cứ bảo sướng chả phải làm gì :))

Bữa tối ấm cúng ở nhà hàng Senses

Spa xong cũng là lúc chiếc bụng đói cồn cào. Ninh rảo bước qua nhà hàng Senses để ăn tối. Đây là nhà hàng buffet sáng, ăn trưa và ăn tối duy nhất được mở trong mùa này. Nhà hàng Tonkin còn lại chuyên phục vụ khách đoàn còn sân BBQ chỉ dành cho khách nhóm nào đăng ký.

Từ lúc chiều lên mình đã hỏi hôm nay ở đây có mấy phòng, các bạn nhân viên nói trong tuần thấp điểm nên chỉ tầm 10% phòng thôi nên mình khá thích sự vắng vẻ, không bị làm phiền. Lạ cái bữa tối có mỗi bàn mình bao cả nhà hàng, chẳng thấy ai qua ăn gì cả :)) Chắc tại trời lạnh nên mọi người cũng gọi về phòng nhiều, thôi càng tốt.

Cá nhân mình thấy đồ Á ở đây khá ngon, khay khai vị và bát canh tomyum ngon xuất sắc. Đĩa carbonara sợi dẹt thì hơi thất vọng vì ăn bị lạt lại nhiều dầu. Mình hy vọng menu pizza, steak và các đồ khác sẽ ngon hơn vì buổi tối khách chỉ có mỗi lựa chọn là ăn ở đây. Giá cả tầm 1400++ cho bữa này, chưa quá wow lắm.

Ăn xong, rảo bước 1 chút cho tiêu cơm rồi chúng mình qua uống ở 1902 như ở trên đã nói. Hihi vui quá làm mấy ly cocktail liền (ngại).

Ngày 2

Bữa sáng một bàn

Mình tầm 2 năm nay đổ lại đây là không nằm được đệm mềm nữa, ê ẩm nền cũng hơi tiếc vì đệm ở phòng nghỉ là đệm mềm, bị võng lưng nên giấc ngủ không được sâu lắm. Cái này tuỳ sở thích khách thôi nên mình cũng không phàn nàn gì về chất lượng. Mở mắt ra thấy trời bên ngoài gió rít có 13 độ mà bên trong điều hoà ấm quá, chăn cũng ấm quá nên không muốn ra khỏi giường. Nhấc được người dậy ra khỏi phòng cũng phải 8h30. Trong đầu Ninh cứ đinh ninh: “Có khi sáng nay đi ăn kiểu gì cũng gặp được các phòng khác” mà ối dời cũng không gặp ai :))

Vì quá vắng khách những ngày lạnh lại giữa tuần này nên bữa sáng buffet chuyển sang gọi món tại bàn. Vì trưa nay check out ra về nên sẽ ăn trưa muộn, mình quyết định đánh chén 1 bữa sáng no nê luôn!

Tour thăm các di tích Pháp cổ

Ăn sáng xong, chúng mình đăng kí lịch đi tour tham quan các di tích Pháp còn sót lại trong khuôn viên khách sạn. Tour này miễn phí đi kèm với giá phòng nên các bạn cứ đăng ký theo giờ nha, 30 phút/chuyến. Bạn hướng dẫn viên chở chúng mình bằng xe buggy đi tham quan xung quanh resort. Rất nhiều các địa điểm như Trụ pháo, Trại gái, Nhà Pháo binh, đường hoa dã quỳ, vườn rau hữu cơ hay khu sân bóng trên Cote 700 đều được giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ.

Mẹo nhỏ: Các bạn nên mặc đồ đẹp đẹp để đến địa điểm nào có background đỉnh thì nhảy vào chụp luôn nhé! Điển hình là sân bóng trên Cote 700 ý hehe.

Điều mình để tâm nhất trong phần giới thiệu của bạn hướng dẫn viên có lẽ là cách mà resort khai thác du lịch ngay giữa vườn Quốc gia. Làm thế nào để vừa bảo tồn, phục dựng mà vẫn giữ được sự hoang sơ của núi rừng? Làm thế nào để cân bằng giữa thương mại và giá trj cần lưu giữ? Vẫn biết đây là bài toán khó nhưng Ninh vẫn tự cảm nhận được sự cố gắng của rất nhiều con người sau 2 ngày tại đây. Để biết được cách họ làm, hãy đến và trải nghiệm thực tế tại resort nhé!

Một vài hoạt động khác có thể tham gia

Đi bơi ở bể bơi vô cực

Bể bơi ở đây cũng có kiến trúc từ thời Pháp xưa, lại được nâng cấp thành bể bơi có nước ấm nên mùa nào các bạn cũng có thể tắm được. Đi bộ từ các khu Hotel hay Villa cũng không quá xa nên các bạn hãy trải nghiệm bể bơi này nhé! Mình ngại xuống nước nên chỉ qua chụp chơi chơi thui.

Mẹo nhỏ: Buổi sáng những hôm trời quang, các bạn dậy sớm ngắm bình minh ở bể bơi này là tuyệt đỉnh!

GYM - KIDS CLUB

Nhìn khu vui chơi ngoài trời cũng như trong nhà, mình quyết định hè này sẽ cho gia đình lên đây nghỉ ngơi 1 chuyến. Chắc tụi trẻ con sẽ thích lắm đây! Còn phòng gym thì mình nghĩ chắc chỉ có khách nào ở lâu mới sử dụng, nhưng quả view phòng tập chất thế này chắc chắn sẽ có nhiều cảm hứng tập luyện lắm ý.

Vườn xương rồng

Trên đường xuống núi, nếu vẫn còn thời gian các bạn đừng quên ghé vườn xương rồng ở ngay gần dưới chân núi để chụp ảnh nhé! Vườn này hiện tại như kiểu đang bị bỏ hoang hoặc chưa phải mùa khai thác ấy nhưng nếu cần hình sống ảo thì đây là một background tuyệt vời.

Đằng sau vườn xương rồng là một khu đồi thông nữa cũng cho cắm trại nên các bạn muốn đi cắm trại thì trên đây cũng là một sự lựa chọn. Có điều vì khu vực này nằm trong rừng quốc gia nên phải tuyệt đối bảo vệ môi trường nhé!

TỔNG KẾT

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm này đã mang lại cho mình thật nhiều sự thư giãn, giải toả stress và có thêm động lực quay trở lại công việc. Mọi người ai cũng có sở thích riêng, nếu đi biển mang lại cho bạn sự vui vẻ, tươi mới thì lên núi sẽ cho bạn thời gian trầm tư hơn, lắng đọng hơn và với một người yêu thiên nhiên và cỏ cây như mình thì thật sự tuyệt vời. Mình luôn tìm cách bù trừ nên cứ hễ có 1 chuyến núi sẽ lại 1 chuyến biển và cứ thế đảo lại.

Về Melia Bavi Mountain Retreat, mình cảm thấy khá ổn và chắc chắn sẽ quay trở lại cùng gia đình. Ở đây có cả villa 3 phòng ngủ, 5 phòng ngủ nên khá phù hợp cho gia đình lớn hoặc nhóm bạn đi chơi cùng nhau.

Tổng thiệt hại chuyến này cho 2 người là tầm gần 4 triệu bởi chúng mình sử dụng đầy đủ tất cả các dịch vụ. Nếu chỉ thuê phòng riêng và ăn uống thì chắc cũng chỉ tầm 3 triệu/người thôi nè. Ngoài yếu tố giá cả, các bạn có thể cân nhắc các yếu tố khác như: hoà mình với thiên nhiên xanh mát, gần Hà Nội, không có quá nhiều phòng nhưng không gian lại rộng, đủ riêng tư cho các cặp đôi… Thật ra có thể chuyến này mình cũng đi vào mùa thấp điểm nên trải nghiệm thoải mái hơn, mùa cao điểm thì từ dịch vụ đến nhân viên chắc chắn sẽ phát sinh vấn đề nên thỉnh thoảng các bạn sẽ thấy vài review chán trên TripAdvisor, đừng kì vọng quá cao thì bạn sẽ thoải mái trải nghiệm thui!

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm hình dung và gợi ý để cân nhắc lựa chọn địa điểm cho kì nghỉ ngắn sắp tới. Đừng quên follow Ninh trên Instagram, FacebookYoutube để update thêm nhiều địa điểm du lịch và món ngon khắp mọi vùng miền nha!

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!