Du lịch Huế siêu tiết kiệm cùng Ninh Tito trong 3 ngày 2 đêm

Phải công nhận Huế là một thành phố đẹp rất đẹp, đã thế lại là thiên đường ăn uống mà có lẽ phải đi mấy lần các bạn mới có cơ may ăn hết món ngon ở đây cơ! Trong bài viết này hãy cùng Ninh khám phá Huế và cùng lưu lại những địa chỉ ăn ngon ở đây nhé!

Thành phố Huế (còn được biết đến với tên gọi Cố Đô Huế) là một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam với những kiến trúc cung điện, đền đài lăng tẩm cổ kính vẫn còn giữ lại được sự uy nghi của một triều đại. Bên cạnh đó, Huế là một cái nôi của một nền văn hoá lâu đời, cùng với những món ăn nức lòng thực khách. Huế là trung tâm văn hoá - du lịch: đã được UNESCO công nhận về Nhã Nhạc cung đình Huế 2003, Mộc Bản triều Nguyễn (2009), quần thể di tích Cố Đô Huế (1993), Châu Bản triều Nguyễn (2014)…

Chuyến đi tháng 4/2021 vừa rồi đã để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng Ninh. Đúng là Huế không nổi tiếng bởi sự nhộn nhịp, sôi động mà bởi chính sự lặng lẽ, nên thơ và nhẹ nhàng của cảnh quan và con người nơi đây.

Nên đi du lịch Huế vào thời điểm nào?

Mùa đi chơi ở Huế đẹp nhất là tầm sau Tết hay khoảng tháng 8, 9 vì tầm này thời tiết dễ chịu, không mưa và không quá nóng. Huế đi trúng mùa mưa buồn lắm các bạn ạ vì cũng không đi chơi thăm thú gì được.

Tips nhỏ để các bạn book chỗ nghỉ thuận lợi:

1. Nên ở bờ Nam, gần sông Hương hay khu phố Tây: vì đây là những khu vực đông vui nhất vào buổi tối, nên có nhiều dịch vụ vui chơi hơn. Còn bên bờ bắc Ninh thấy khá buồn vào buổi tối, vì người Huế bên này đi ngủ rất sớm, các hàng quán cũng ít mở hơn. Nên Ninh book luôn khách sạn ngay phố Phạm Ngũ Lão luôn với giá tầm 300 - 500k một đêm, phòng không quá đẹp nhưng sạch sẽ và tiện lợi.

2. Đừng quên check thêm thông tin về các dịch vụ tại khách sạn cho thuê xe máy hay xe đưa đón sân bay nha. (Xe khứ hồi từ khách sạn đến sân bay Phú Bài tầm 500k cho xe 7 chỗ, xe 4 chỗ tầm 400k thôi)

3. Các bạn lưu ý chọn các khách sạn cho đổi phòng/hoàn phòng để linh động hơn khi sắp xếp lịch trình nha.

XEM NGAY SERIES 4 TẬP DU LỊCH HUẾ
CỦA NINH TITO

Chi phí

  • Di chuyển:

    • Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Huế: 1tr300 (Mình đặt trước 1 tháng nên có vé rẻ)

    • Xe taxi sân bay đi Nội Bài: 600k (cả đi và về xe 7 chỗ)

    • Taxi từ sân bay đi Phú Bài: 500k (cả đi và về xe 7 chỗ)

    • Thuê xe máy: 100k/ngày (xe số), 150k/ngày (xe ga)

    • Tiền xăng: 50k - 100k. Chỗ đổ xăng ở Huế hơi ít, nên các bạn hãy nhớ kiểm tra xăng trước khi đi nhé.

  • Khách sạn: Tầm 600K hai đêm/1 phòng đôi/2 người (vì chỉ cần chỗ nghỉ sạch sẽ, gần trung tâm, để tiết kiệm chi phí)

  • Ăn uống: Mỗi ngày tầm 200k - 300k một ngày là thoải mái cả tiền cafe luôn nhé (Ninh đi ăn nhiều sẽ tốn nhiều hơn một xíu).

  • Một vài lưu ý:

    • Giá tiền tham quan Đại Nội và lăng tẩm đều được công khai trên các trang web du lịch các bạn có thể tham khảo.

    • Ninh chỉ đi Đại Nội - lăng Minh Mạng - lăng Khải Định, mua combo 3 điểm tầm 280k mỗi người thôi.

    • Vì lăng Minh Mạng khá xa nên cả team thuê Taxi đi lăng Minh Mạng - Khải Định cho đỡ vất cả thì cả chuyến hết 450k, Ninh đi xe Mai Linh chạy theo đồng hồ luôn.

    • Nếu tính ra một chuyến đi Huế tự túc cho nhóm 4 người trong 3 ngày 2 đêm tầm - 4triệu thôi nè mà ăn chơi thả ga, chi phí nhiều nhất là phí đi lại và ở thui nè.

GỢI Ý LỊCH TRÌNH

Ngày 1: Di chuyển Hà Nội - Huế

  • 9:00 Bay từ Hà Nội vào Huế. Thời gian bay rất nhanh nên tầm 11 rưỡi Ninh đã về khách sạn check in hoặc có thể gửi đồ và đi ăn trưa.

  • Chiều đi tham quan chùa Thiên Mụ, Văn Thánh và chùa Huyền Không 1 cách đó tầm 3km, rồi loanh quanh chụp ảnh thành phố: bạn có thể đi ra cầu gỗ Lim hoặc trường quốc học chụp ảnh đẹp lắm.

  • Tối khám phá foodtour ẩm thực đêm (xem clip phía trên của Ninh nhé!)

Ngày 2: Tham quan Đại Nội và Biển Thuận An

  • Sáng dậy sớm đi ăn bún bò Mệ Kéo hoặc Bún bò cơm nguội cũng lạ lắm nè.

  • Ra hàng cafe Muối, Đặng Thái Thân gần Đại Nội để thư giãn một chút nè

  • Tham quan Đại Nội, chụp ảnh check in mất khoảng tầm 2 tiếng, rồi có thể về ăn trưa nè.

  • Tầm 1h chiều đi tham quan lăng Minh Mạng và Khải Định, đến tầm 4h về khách sạn chuẩn bị ra Thuận An chơi nhé.

  • Từ trung tâm ra Thuận An chỉ mất tầm 30p lái xe thôi, tầm này ra đúng hoàng hôn nên rất đẹp, bạn có thể ghé vào đoạn đầu Phá Tam Giang để chụp ảnh cũng tình lắm nhưng nhanh nhanh thui để ra biển tắm nè.

  • Đi biển thuận lợi nhất là tầm tháng 4 đến tháng 8, tầm này tắm biển đã lắm luôn nha. Bạn có thể ăn hải sản ngay biển cũng ok lắm, hàng nào cũng được. Ninh thấy hải sản ở đây tươi nhưng không phong phú món lắm, ăn được nhé.

  • Xuống Thuận An phải ăn thử bánh ép Mệ Kiều hay bánh ép cây xoài Ninh review cũng được, ngon lạ miệng hay phết.

  • Tối có thể đi nghe nhã nhạc trên sông Hương hoặc đi chơi một vòng thăm phố phường, cũng khá vui đó.

Ngày 3: Huế - Hà Nội

  • Sáng đi ăn thêm bún hến Cồn Hến cũng ngon lắm á.

  • Đi thăm cung An Định

  • Chụp ảnh check in sông Hương.

  • Đi ăn trưa rồi chuẩn bị check out thui.


GỢI Ý CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG

BÁNH MÌ TRƯỜNG TIỀN - O THO

Địa chỉ: 8 Hoàng Hoa Thám (Bên Cạnh Bưu Điện Tỉnh Thừa Thiên Huế), P. Vĩnh Ninh, Tp. Huế
Mở cửa: 19:00 - 2:00 (hàng ngày)
----------------
Hồi trước Ninh nghe kể hàng ngày bán tối ở chân cầu Trường Tiền siêu nổi tiếng, lúc nào cũng nườm nượp khách mua bánh. Giờ chuyển về cạnh bưu điện tỉnh rộng rãi hơn nhưng mà vẫn đông không kém. Eo ôi các bạn phải vào mua rồi nhìn mâm đồ ăn của quán cũng hoa mắt vì không biết nên gọi gì, đã thế còn đông nữa chứ hic. Mọi người có thể gọi thập cẩm để ăn thử nhiều nhân khác nè.

Bánh mì đêm O Tho - Huế @ninheating

Điểm sáng của quán là thịt xíu rất ngon, nước sốt đậm đà và có vị ngọt ngọt cân bằng lại vị. À người Huế hay ăn bánh mì với nem, tré còn cả cho bánh lọc vào ăn cùng nữa cơ, lạ nhỉ nhưng mọi người bảo ngon lắm. Ninh là Ninh hóng món bánh mì kẹp bột lọc cơ mà hết sạch 🥲. Giá cho mỗi bánh tầm 10k-20k tuỳ nhân các bạn bỏ vào.

Ngồi lai rai bánh mì gọi thêm cốc sữa hạt 5k ngay cạnh hàng bánh mì thì chuẩn combo luốn. Kinh nghiệm là các bạn nên chia người trong team ra, người mua bánh người mua sữa người lấy chỗ thì bữa ăn mới suôn sẻ nhé 🤣

BÁNH CANH NAM PHỔ - THUÝ

Địa chỉ: 16 Phạm Hồng Thái, Tp Huế
Mở cửa: 15:00 - 21:00 hàng ngày
-----
Bánh canh Nam Phổ ở Huế không giống với những loại bánh canh khác mà Ninh đã từng ăn cả về màu sắc lẫn hình thức lẫn cách chế biến, nhưng nhất định phải thử cả nhà ạ!

Cái tên món xuất phát từ nơi món ăn này xuất hiện ở Làng Nam Phổ - món ngon gia truyền. Nếu ghé Huế, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều gánh hàng rong của các mệ lớn tuổi ngồi bán món ăn này, nhưng cứ đến hàng bánh canh Nam Phổ Thuý này ăn thử nhé.

Bánh canh nam phổ ngập thịt Huế @ninheating

Một bát bánh canh đầy nhân luôn, do nấu chung một nồi nên có bát nhỉnh bánh hơn có bát nhỉnh chả cua hơn tí nhưng không sao đâu nè. Chả cua có pha ít thịt nhưng ngon đỉnh luôn, húp 1 miếng đầy chả lẫn bánh và nước súp sền sệt siêu hấp dẫn. À ăn món này các bạn nhớ cho thêm một chút nước mắm ớt chanh cho thơm dậy mùi hơn nè. Mỗi bát chỉ 15k thui, siêu rẻ cho bữa xế chất lượng nha 😍

À quán có thêm cả các loại bánh nậm nữa, các bạn có thể gọi ăn cùng, thấy bảo chất lượng cũng ok.

BÁNH ÉP CÂY XOÀI - THUẬN AN

Địa chỉ: Ngã ba Hoàng Quang với Lê Sĩ, Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Mở cửa: 14:00 - 19:00 hàng ngày

--------

Món ngon nhất định phải thử khi đến biển Thuận An ở Huế chính là bánh ép. Món ăn này khá lạ với Ninh nhưng ở Huế nhiều lắm, thế mà Ninh chưa thử bao giờ, thật thiếu sót. Quán Ninh định thử là quán khác nổi tiếng hơn cơ nhưng hôm đó đóng cửa nên ghé tạm quán Cây Xoài nè, nhưng mà ăn cũng được đó!

Nguyên liệu chính để làm món này là bột lọc với mỡ lợn, cho lên chảo kẹp nóng rùi ép dẹp thôi ý, bánh mềm thì cho thêm trứng nữa còn bánh khô thì không. Sau cùng rắc tí hành lá nữa. Món này trông khá đơn giản nhưng ăn bánh cuốn lắm nha.

Bánh ép Huế Thuận An, ăn là nghiện ngay! @ninheating

Cuốn chiếc bánh ép ngậy thơm mùi trứng cùng ít rau răm, chua ngọt và thêm tré Huế rồi chấm đẫm trong nước chấm cay cay, ôi chu choa nó ngon nhưng mà cay lắm nha. Món này ngon nhờ có nước chấm ngon đó, Ninh phải xin cô chủ nước chấm ít cay hơn, hợp khẩu vị hơn thì ăn ngon hẳn, các bạn lưu ý nha.

Lúc đầu Ninh ko biết, đi 4 người gọi 4 đĩa xong cô giật mình luôn mà! Hoá ra mỗi đĩa tận 16 cái ăn no ná thở. Thế là Ninh gọi 2 xuất mỗi xuất 16 cái 40k.. mà ăn không hết chỉ thấy ăn hết hai đĩa tré đâu đó tầm chục cái nhà mệ thôi hiuhiu. Món này hỏi ai cũng chỉ xuống Thuận An ăn, mất công đi xa nhưng ngon nhé. Đi về các bạn có thể mua thêm bánh khô đóng túi sẵn 2.5k/chiếc để làm quà nè!

BÁNH CUỐN TÔM CHUA MỆ HẠNH

Địa chỉ: mệ bán vỉa hè Phan Đình Phùng, ngay cầu Kho Rèn, Tp.Huế.

Mở cửa: 15:00 đến khi mệ bán hết.

-----------

Món bánh cuốn tôm chua tuy dân dã nhưng một thời được vua chúa hết sức tâm đắc, Ninh cũng thấy hàng của mệ lên TV rồi đó nên ghé qua ăn thử này.

Thấy bảo người Huế còn ko phải ai cũng ăn được món này tại ít người bán quán, hình như có mỗi mệ Hạnh mà mệ bán thất thường lắm hôm có hôm không. Tuy nhiên mệ già rồi, có hôm bán 1 mình hôm bán cùng 1 người nữa nên cũng thương lắm.

Món ăn dân giã bánh ướt tôm chua @ninheating

Món ăn này khá đơn giản với những nguyên liệu không khó kiếm, gồm bánh ướt mỏng, thêm một ít rau sống gồm: xà lách, rau thơm và thân rau muống. Thịt heo ba chỉ luộc chín, xắt lát mỏng, thêm miếng khoai lang nữa rồi ăn kèm một chén tôm chua vừa chín. Một miếng sẽ gồm vị thanh thanh của cuốn rau khoai nè, thêm một chút chua chua cay cay từ tôm chua và cả thịt luộc và nước sốt chấm ngậy ngậy ăn khá lạ. Lúc đầu ăn không quen thì thấy nhiều hương vị trong miệng quá, không mấy hấp dẫn nhưng càng ăn càng thấy vào, cũng khá nhẹ bụng nữa.

À nhắc đến nước chấm, nước chấm của loại bánh này cũng vô cùng đặc sắc, bao gồm khoai lang luộc chín, lột vỏ, quết thật mịn, trộn với ruốc để một lúc cho thấm gia vị. Một xuất đầy đủ Ninh gọi có cả nem chua vs chả giò là 25k, mệ bán cả bánh bột lọc nữa nên mọi người thử ghé ăn nha.

NEM LỤI BÀ TY

Địa chỉ: 81 Đào Duy Từ, Tp Huế

Mở cửa: 14:00 - 18:00 (bán đến khi hết hàng)

--------

Hàng nem lụi, bún thịt nướng này được người Huế ưng lắm nha các bạn, đa phần người bản địa ăn thôi. Ninh ăn thì thấy khá khác với hương vị từng ăn ở Hà Nội luôn á. Một xiên thịt múp míp này có giá 10k, mỗi bát bún thịt nướng 30k còn đồ ăn kèm và rau có thể xin thêm được. À mấy hàng này không có bánh tráng quấn nem với rau, hic mình lại thích ăn kiểu đấy cơ

Nem lụi bà Ty @ninheating

Nem lụi quán này ăn vị đậm đà hơi thiên ngọt một chút, nhiều người ăn không quen thì thấy nem hơi cứng và dai hơn nem thịt ở Hà Nội nè. Tiếc cái ở đây nướng trên đũa, nếu xiên sả nướng chắc sẽ thơm hơn ý. Nhưng nhìn chung hương vị các món ăn ở đây cũng ổn đó, nhập gia tuỳ tục nên phải ăn thử khẩu vị của người bản xứ chút ha!

BÚN BÒ MỆ KÉO

Địa chỉ: 20 đường Bạch Đằng, Tp Huế

Mở cửa: 7:00 - 9:00 (hàng ngày)

-----

Đến Huế thì nhất định các bạn phải ăn bún bò rồi nè, món này đi đâu ở Huế cũng bán luôn ý các bạn ạ! Đến mức Ninh cũng bối rối đi tìm vì không biết hàng nào đặc biệt để giới thiệu cho các bạn luôn vì mỗi hàng một hương vị khác nhau. Vậy nên trong series đi Huế lần này Ninh chọn ra 2 quán giới thiệu cho các bạn đây. Và quán đầu tiên chính là của mệ Kéo. Quán bún bò này bán hơn 60 năm rồi, cũng là nghề gia truyền của gia đình luôn, mệ Kéo già không bán nữa thì con gái bán.

Ninh nghe nói quán này hết sớm nên đến quán từ 7h30 sáng những cũng đông vui lắm rồi nè, mọi người quây quần bên cạnh chỗ mấy mệ nấu bún và tự gọi tự bưng đồ luôn. Các bạn chú ý khi đến đây ăn thì phải ra lấy đồ ăn rồi rau sống luôn nha, vì nếu ngồi đợi thì không biết đến khi nào có ăn đâu ý.

Bún bò Huế mệ Kéo @ninheating

Mỗi bát bún đầy đủ ở đây có một miếng chả cua to, tiết, gân bò, một ít bò tái cùng một miếng thịt ba chỉ khá to. Một suất ăn như này giá tầm 35k-40k gì á, còn bạn Ninh gọi bát chả cua với tiết chỉ có 25k thui nè. Gọi thêm ly đậu ván uống lạnh lạnh là hợp lý.

Sợi bún ở đây không to như ở Hà Nội nên dễ ăn hơn, cá nhân Ninh thích kiểu này hơn sợi to. Nước dùng ở đây đậm đà vừa ăn, cũng khá cay đấy nha hic hic, đi Huế ăn gì cũng cay mà Ninh lại bị nhiệt miệng cơ, ai khóc nỗi đau này để ăn cho hết tô bây giờ. Thật ra vị nước dùng ở đây rất khác các quán bún bò Huế ở HN, nó ko giống tí nào ý ăn kk quen nhưng cũng được. Nhất là múc nước và cái từ trong cái nồi bầu bầu nhôm nhôm đặc trưng các quán truyền thống của Huế rồi húp sùm sụp lúc còn nóng, chao ôi rất Huế

BÁNH ƯỚT THỊT NƯỚNG HUYỀN ANH

Địa chỉ: 50,52,53 Kim Long, Tp Huế (Đường đi chùa Thiên Mụ)

Mở cửa: 9:00 - 19:00 hàng ngày

----

Bánh ướt thịt nướng là món ăn nổi tiếng của khu vực Kim Long thuộc bờ Bắc sông Hương, hướng đi chùa Thiên Mụ. Ninh được các bạn Huế recommend đây là món nhất định phải ăn cơ nên hôm đi chùa phải tranh thủ tạt qua ăn thử ngay :))

Bánh ướt thịt nướng nổi tiếng Kim Long @ninheating

Món chính của quán là thịt nướng được tẩm ướp theo bí quyết gia truyền, kết hợp với bánh ướt hoặc bún. Bánh ướt chủ yếu được làm từ bột gạo, nhưng do Huế là nơi có nguồn củ sắn (miền Nam gọi là củ mì) dồi dào nên được pha thêm hỗn hợp bột lọc là củ sắn xay nhuyễn và lọc lấy bột. Ninh ăn thấy món này khá giống phở cuốn ở Hà Nội phết, khác đúng cái nước lèo và vị thịt nướng. Ăn thanh mát ngon phết!

Quán nằm trong một con hẻm nhỏ bao quanh bởi nhiều ngôi nhà vườn yên tĩnh và xanh mát, vậy mà lúc nào cũng tấp nập thực khách ra vào. Mỗi suất bánh ướt thịt nướng là 25k, bún thịt nướng 30 và đĩa thịt nướng là 70k nè. Mấy quán ở ngoài đường cũng là anh em nhà này cả, ăn chắc ko khác lắm đâu nè.

BÁNH BÈO BÀ CƯ

Địa chỉ: Ngay cạnh cung An Định, 23/177 Phan Đình Phùng, Tp.Huế

Mở cửa: 7:00 - 20:00 (hàng ngày)

---------

Để có thể thưởng thức các loại bánh Huế ngon và nhiều món, các bạn nên ghé qua bánh bèo gia truyền bà Cư ngay cạnh cung An Định để ăn thử nhé. Điểm cộng của quán là có nhiều món bánh đặc sản cố đô nên bạn có thể ngồi 1 chỗ thưởng thức hết cả menu cũng được, hầu như chất lượng các loại bánh ở đây Ninh ăn khá đồng đều đó. Ở đây dân địa phương thấy bảo hay ăn quán này chứ ko nhiều khách du lịch ăn lắm nên Ninh nghĩ khá ổn để chia sẻ hehe.

Các món ăn ở đây đều có sử dụng đến tôm (tôm con, ruốc tôm các kiểu) như bánh lọc, bánh nậm, bánh ướt cuốn tôm và chả tôm ăn lạ miệng, cũng hay hay. Đi Huế về chỉ nhớ mỗi bát nước mắm ớt xanh rất thơm và cay, nhưng ăn món gì chấm vào đó cũng thấy ngon hết (đừng dại cắn nguyên lát ớt là được nè)

Mỗi một phần ăn Ninh gọi khá nhiều mà giá cũng phải chăng, mỗi món tầm 20 -30k một suất thôi.

CHÈ MỢ TÔN ĐÍCH

Địa chỉ: Nay đã chuyển về 20 Đinh Tiên Hoàng, TP.Huế

Mở cửa: 17:00 - 21:00 (hàng ngày)

-----

Khi đến Huế các bạn đừng quên thưởng thức đặc sản chè với hơn 20 vị mà ai ai cũng nhắc tới. Đặc biệt nhất trong số đó vẫn là chè bột lọc heo quay - một món tráng miệng “độc nhất vô nhị” tại Huế mà không phải ai cũng dám ăn.

Biết là quán đông lắm nên Ninh đã phải đến sớm sớm ngồi đợi lấy slot chè... mà đợi lâu thật, 25-30 phút mới có vài ly heo quay huhu. Nghĩ lại vui phết vì cả quán đều ngồi đợi, mồm thì nói chuyện với nhau nhưng mắt cứ phải thay nhau đảo liếc đảo liếc xem có chị gái nào chuẩn bị xách một xô chè heo quay nóng hổi qua đường không còn lao ra mua. Ngốk ngếk ghê :))

Một ly chè bột lọc heo quay ở đây có 4 viên, thêm nước đường gừng và đá. Ninh đã từng ăn món chè này ở Chè Hẻm rồi, nhưng vị chè heo quay ở đây hơi khác. Nhân chỉ có thịt heo đã được đảo qua săn săn với đường rồi nên có vị mặn mặn ngọt ngọt khá hay, có cả mùi ngũ vị hương nữa, càng nhai càng ngọt. Trong nước đường có thêm 1 chút gừng cân bằng lại vị nên cũng ko đáng sợ như nhiều bạn vẫn nghĩ đâu nè. Nói chung là Ninh duyệt món này ý, nhất là ở quán Mợ Tôn Đích.

Mỗi cốc chè heo quay 15k và các loại chè khác chỉ 12k thôi nè, Ninh thử chè trái cây và chè chuối cũng ngon. Mà phải một lần nữa công nhận đi Huế ăn uống rẻ thật ý mọi người, như lạc vào thiên đường ẩm thực luốn, đi ngay đi ngayyyy!!

Bún bò Huế đêm bà Nga

Địa chỉ: nay đã chuyển về 62 Nguyễn Chi Diểu (ngã tư giao Lê Thánh Tôn), tp. Huế

Mở cửa: 17h - 23h

 —-

Quán này bán ở ngay ngõ luôn, kiểu quán bình dân vỉa hè thui nhưng đông khách phết. Một bát bún bò ở đây cũng chỉ size bé bé một bát ô tô trẻ con ở Hà Nội thôi nhưng nhân rất đầy đặn nha, gồm thịt bò tái, giò heo, chả cua với tiết giá 40k, còn giá bình thường giao động từ 20 - 25k tuỳ theo bạn gọi. Nước dùng đậm mùi ruốc xả và hơi cay cay từ nước màu nên các bạn đi ăn nhớ dặn không nước béo để đỡ cay hơn nha. Phải công nhận 1 điều chỗ này không được vệ sinh lắm nhưng ăn ngon nè!!

Bún bò Huế đêm @ninheating

Bánh canh cua rời bà Nga

Địa chỉ: 32 Phạm Hồng Thái, Tp.Huế

Mở cửa: 6:00 - 19:00

——

Bánh canh cua rời là một gợi ý hấp dẫn cho các bạn vào buổi sáng tại Huế. Nước dùng là nước luộc cua nên mùi rất thơm, đậm đà, thêm chút hành lá và rau mùi càng ngon nha. Sợi bánh canh làm từ bột gạo, có phần cứng và dai hơi sợi bánh canh trong nam. Ninh gọi một bát đặc biệt nên có thêm cả thịt cua, một ít gạch cua nè với mấy miếng chả cua nữa. Mỗi bát thường 25k và bát đặc biệt nhìu cua của mình là 40k. Hàng bên cạnh tên Hương thấy cũng đông, các bạn thử xem sao =))

Bánh canh cua rời, gợi ý món ngon cho bữa sáng tại Huế @ninheating

Cà Phê Muối

Địa chỉ: 42 Đặng Thái Thân

Mở cửa: 7:00 - 22:00

——-

Cà phê muối ở đây là một loại cafe sữa đá pha phin được cho thêm một lớp bông mịn mịn màu trắng nữa. Người ta sẽ dùng sữa đánh bông với một chút muối chứ không chỉ bỏ muối vào cafe như Ninh nghĩ. Mà công nhận cái vị cafe muối nó ngậy và đậm đà hơn so với cafe sữa thường nè. Chỉ với 15k đã có một cốc cafe muối rồi chill như người Huế luôn đấy

VỊT THUẬN

Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, Tp Huế

Mở cửa: 9:00 - 21:00 (hàng ngày)

----

Một hàng vịt ngon ở Huế mà các bạn nên thử là đâyyyyy. Không mấy ai nghĩ vào Huế lại đi ăn vịt hết nhưng hãy như Ninh ăn thử rồi mới biết ý :))

Vịt nướng vẫn thơm dù đã được nướng trước hết, không bị khô hay mùi hoi hoi. Thịt được chặt miếng nhỏ rồi rưới thêm một chút sốt chua ngọt với gừng xả ớt lên nữa. Điểm sáng của quán chính là nước chấm đặc biệt tự làm, nó hơi kiểu mè xửng phiên bản nước ý, nhưng đậm đà và nhiều gia vị trong này lắm, khử được mùi của món ăn. Món này ăn kèm với quả vả ngon phết, không bị chát đâu, mà đỡ ngấy hơn.

Quán có cả cháo và xôi ruốc tự làm cũng ngon. Xôi thì Ninh có được thì vì ăn hợp thịt nướng, dẻo thơm, thêm ruốc ngọt ngọt ngon bá cháy. Cháo thì Ninh ko gọi nhưng nay lên clip thấy mn cũng khen cháo vịt lắm nè, mọi người nhớ thử nha. Một đĩa vịt nướng to tầm 210k còn xôi ruốc chỉ 10k thui nè. Hàng này toàn dân địa phương ăn nên đảm bảo ngon nha!!

Vịt Thuận Huế @ninheating

Đây là một số chia sẻ của Ninh về chuyến Đi Huế vừa rồi nè, hy vọng các bạn có một chuyến đi thú vị nhé!

---

Đừng quên follow và subscribe mình nhé!

✰ Youtube: https://youtube.com/ninhtito

✰ Instagram: https://instagram.com/ninheating

✰ Fanpage: https://facebook.com/ninheating

✰ BẢN ĐỒ ĂN: https://ninhtito.com/bandoan

✰ Podcast: http://podcast.ninhtito.com

#Checkinhue

#Huế

Trung Anh

Previous
Previous

Hoà mình giữa núi rừng ở Melia Bavi Mountain Retreat cùng Ninh Tito

Next
Next

20 địa điểm ăn đêm nhất định phải biết ở Hà Nội