Bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu tự túc 2023 cùng Ninh Tito

Dạo gần đây, Hà Khẩu là một địa điểm du lịch thu hút nhiều sự chú ý của các bạn trẻ. Lần đầu đến với mảnh đất này, Ninh xin chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm trong chuyến hành trình của mình cùng một số lưu ý khi du lịch Hà Khẩu nhé!

Đi Hà Khẩu như thế nào? Ở qua đêm tại Hà Khẩu có được không? Tốn nhiều tiền không? Tất cả có ở đây!

Di chuyển từ Hà Nội đến Đi Hà Khẩu như thế nào????

  1. Khung giờ

Điều cần lưu ý đầu tiên đó chính là múi giờ, múi giờ bên Hà Khẩu vì là giờ Trung Quốc nên sẽ nhanh hơn so với Việt Nam là 1 tiếng. Đồng thời giờ đóng cửa khẩu là từ 8h-22h (theo giờ Trung Quốc). Các bạn nên di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai vào 22h đêm đến 6h sáng, xong đi thẳng đến cửa khẩu luôn (đi từ trung tâm thành phố Lào Cai mất 10 phút).

2. Phương tiện di chuyển

Chiều đi từ Hà Nội đến Lào Cai thì Ninh chọn đi tàu giường nằm. Ninh liên hệ mua vé tàu qua chị Mai Phương: (với số điện thoại 0394356269, hoặc Facebook: link), có hai khung giá là 350.000VND/vé/khoang thường/chiều, 550.000VND/vé/khoang du lịch/chiều nha.

Đây là không gian tàu Ninh ở nè

Với chiều về từ Lào Cai về Hà Nội, Ninh chọn đi xe giường nằm với giá 360.000VND/người, có cabin riêng đặt qua hãng Hà Sơn Hải Vân (SĐT: 19006776 và Website: hasonhaivan.com nha). Ninh xuất phát từ Lào Cai lúc 15h30 và 19h30 là về tới Hà Nội.

Từ Lào Cai di chuyển đến Hà Khẩu, mọi người có thể gọi taxi nha, vì ở đây khá là khó bắt được xe công nghệ. Tuy nhiên thì không phải lái xe taxi nào cũng nói được tiếng Việt nên mình có thê dùng ảnh để họ biết được địa điểm mình muốn đi nhé. Ninh thì may mắn được bạn Chi Hến đón từ ga Lào Cai đến Cửa Khẩu luôn. Nếu các bạn muốn tìm một người đồng hành cùng chuyến đi tới Hà Khẩu có thể liên hệ bạn Chi Hến qua Facebook Phạm Thị Huệ Chi (link) hoặc Sdt/Zalo 0889966966 nhé!

Đây là Ninh và bạn Chi Hến nè

3. Thủ tục xuất nhập cảnh

Các bạn cần phải có: Sổ thông hành, Mã khai báo y tế

Về sổ thông hành, Ninh làm qua bạn Thanh Tâm (SDT:/Zalo: 0377169167, hoặc Facebook: link. Thủ tục làm sổ thông hành như sau:

  • Chi phí làm sổ: 350.000VND/sổ (đối với người ngoại tỉnh), 300.000VND/sổ (với người nội tỉnh). Nếu ở lại qua đêm tại Hà Khẩu, chi phí thủ tục sẽ thêm khoảng 100.000VND và cộng thêm 20.000VND/ngày.

  • Giấy tờ cần chuẩn bị:

    • Với Người lớn, cần ảnh chụp CCCD/CMND 2 mặt, ảnh chân dung phông trắng (mặc áo có cổ, tóc tai ngay ngắn, không đeo kính).

    • Với trẻ em, cần ảnh chụp giấy khai sinh công chứng, 1 tờ khai xin giấy thông hành có dấu xác nhận của phường nơi đăng ký thường trú do bố mẹ khai, ảnh chân dung phông trắng.

  • Sổ có giá trị 1 tháng, đi bao nhiêu lần đều được, miễn là đi trong ngày và về trước 22h (Theo giờ Trung Quốc, tức là 21h Việt Nam).

Ninh làm sổ (đã bao gồm thủ tục ngủ 1 đêm) là 400.000VND/người. Mọi người có thể nhờ bạn làm sổ khai báo y tế giúp luôn.

 

Sổ thông hành

Mã khai báo y tế

 

4. MỘT SỐ ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM KHI QUA HÀ KHẨU 

  • Nên đi sớm vì cửa khẩu mở lại rất đông, đặc biệt là cuối tuần thì có thể mất cả buổi để xếp hàng

  • Đồ đạc mang gọn nhẹ, nên đi dép, giày bệt vì đi bộ khá nhiều 

  • Nên mang theo giấy vệ sinh vì bên này khá hiếm

  • Nếu mua sim bạn bắt buộc phải có hộ chiếu (không bắt buộc vì mạng viettel và mobi vẫn có sóng)

  • Khi sử dụng mạng ở đây bằng Wifi và sim Trung Quốc thì sẽ bị chặn tất cả các app như Facebook/Instagram và chỉ dùng được Zalo. 

  • Đến cửa khẩu tốt nhất là cất điện thoại vào túi, không được gọi điện và chụp ảnh (DÙNG ĐIỆN THOẠI Ở KHU NÀY SẼ BỊ THU LUÔN). Xếp hàng và đưa sổ thông hành + chứng minh thư cho người kiểm soát ở cửa khẩu bên Việt Nam.

  • Qua bên cửa khẩu Trung Quốc phải làm theo mấy cái thủ tục bên đấy: nhận diện khuôn mặt, lấy dấu vân tay, đưa chứng minh thư và sổ thông hành, đặt đồ đạc qua máy kiểm tra. 

  • Đặc biệt KHÔNG ĐƯỢC MANG ĐỒ ĂN!

5. Tiền tệ và cách đổi 

Tỉ giá thì theo đổi theo ngày, tại thời điểm Ninh đi, tỉ giá bên này rơi vào khoảng: 1 tệ = 3450VND - 3500VND. Mọi người có thể đổi ngay trước Cửa Khẩu (có thể mặc cả).

6. Các phương tiện di chuyển trong vàngoài Hà Khẩu

Trong Hà Khẩu, các bạn có thể thuê xe điện từ 10h sáng hôm trước đến 12h trưa hôm sau, với giá 160.000VND/2 xe. Các bạn có thể thuê chỗ anh Hùng ngay cạnh cửa khẩu, có thể dùng tiền Việt (với số điện thoại 0362958333). Bên cạnh đó, mọi người có thể đi taxi, giá từ 10-20 tệ tuỳ độ xa gần nhé.

 

Xe điện thuê tại Hà Khẩu

Taxi Trung Quốc

 

7. Nhà vệ sinh

Một điều đặc biệt ở Hà Khẩu là nhà vệ sinh ở đây khá hiếm, mà lại không được sạch sẽ lắm. Nếu có đi, các bạn nên vào quán trà sữa YH Tang nhé!

Ở lại qua đêm tại Hà Khẩu cho người Việt Nam

1. XIN LƯU TRÚ QUA ĐÊM

Để được lưu trú qua đêm, các bạn có thể làm thủ tục luôn lúc làm sổ thông hành tại Việt Nam, như vậy sẽ tiện hơn. Nếu qua Hà Khẩu mà muốn ở lại, bạn nên mang sổ thông hành lên công an quận khai báo (các bạn đưa hình ảnh cho taxi để chở tới nơi).

Các bạn nên viết sẵn mấy thông tin này rồi đưa cho công an xem là xong không cần nói gì thêm:

酒店名称:... (tên KS bằng tiếng Trung, nhờ lễ tân viết hộ)

酒店地址:... (địa chỉ ks, không cần cũng được vì công an không hỏi)

房号:... (số phòng, khi nào đến khách sạn mới biết số phòng)

离开日期:...月...日 (ngày rời đi, tháng/ngày)

电话号码:... (số điện thoại, điền số điện thoại VN)

Công an quận Bắc Sơn nơi các bạn cần khai báo lưu trú

2. Khách sạn ở Trung Quốc

Ninh ở khách sạn Asian 亚洲酒店. Ninh nhờ Chi (0889966966) book khách sạn với giá 900.000/đêm/phòng/2 người (nếu mọi người tự book qua khách sạn sẽ đắt hơn, nên nhờ Chi hoặc book qua công ty du lịch sẽ được giá ưu đãi). Phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ, có wifi, đối diện là trường học, gần ngay trung tâm Cửa Khẩu.
Lưu ý: Nếu bạn chọn khách sạn có tầm giá rẻ hơn nên đi xem phòng trước để kiểm tra độ sạch sẽ cũng như nhà vệ sinh. Nên book khách sạn trước tránh hết phòng nhé!

Trên đây là tổng hợp những lưu ý và chia sẻ kinh nghiệm khi di chuyển và lưu trú trong chuyến đi Hà Khẩu của Ninh! Các bạn cùng đón đọc Ninh Tito ăn chơi sập Hà Khẩu trong bài viết tiếp theo nhé!

--

Đừng quên follow và subscribe mình nhé!

✰ Youtube: https://youtube.com/ninhtito

✰ Instagram: https://instagram.com/ninheating

✰ Fanpage: https://facebook.com/ninheating

✰ BẢN ĐỒ ĂN: https://ninhtito.com/bandoan

✰ Podcast: http://podcast.ninhtito.com

#Ninheating #NinhtravelHakhau #2N1DHakhau#Dulichtietkiem #FoodtourHakhau #Hakhauangi

Previous
Previous

Review lịch trình 2 ngày 1 đêm tại Hà Khẩu cùng Ninh Tito

Next
Next

Lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm cùng Ninh Tito