Lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm cùng Ninh Tito

Gần đây, Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách. Bên cạnh là khu vui chơi nức tiếng, Hạ Long còn được biết đến với văn hoá ẩm thực phong phú. Trong bài viết này, hãy cùng Ninh khám phá Hạ Long và cùng lưu lại những địa điểm ăn ngon nhé!

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Nơi đây là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Nên đi du lịch Hạ Long vào thời điểm nào?

Mùa đi chơi ở Hạ Long nên là Tháng 4 đến Tháng 6. Lúc này thời tiết hầu như không có mưa, nắng ấm, dễ chịu, rất thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè

Một số thông tin về Chỗ ở, Phương tiện đi lại tại Hạ Long:

1. Ninh thuê chỗ ở tại Homestay The Bay, ở khá thích, có ít phòng và mỗi phòng đều tách biệt riêng tư. Chi phí cho một phòng khoảng từ 350.000VND - 500.000VND. Các bạn nhân viên vô cùng nhiệt tình. Có điểm trừ một chút là homestay ở Bãi Cháy nên hơi xa trung tâm.

2. Đừng quên check thêm thông tin về các dịch vụ tại khách sạn cho thuê xe máy hay xe đưa đón sân nha. (Ninh thuê xe máy khoảng 150.000VND/ngày, ở bên Cho thuê xe máy hạ long - Halong motorbike Rental.)

3. Ninh book tour đi Vịnh Hạ Long và Đảo Titop tại: http://vetauthamvinhhalong.com

4. Nếu muốn trải nghiệm câu mực, các bạn hãy liên hệ anh Thắng (0896419155) nhé!

GỢI Ý LỊCH TRÌNH

Ngày 1: Di chuyển Hà Nội - Quảng Ninh

  • Di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Ninh tầm 4 tiếng, ăn trưa tại nhà hàng Hải sản Hồng Hạnh 2

  • Chiều Ninh ghé Cung cá heo Hạ Long và ăn quán sữa chua trân châu nổi tiếng - Sữa chua trân châu cô Cương

  • Tối khám phá hoạt động câu mực và ẩm thực đêm (xem clip phía dưới của Ninh nhé!)

Ngày 2: Tham quan Bảo tàng - Food Tour Quảng Ninh

  • Sáng dậy sớm đi ăn Bánh cuốn chả mực Gốc Bàng đặc sản Quảng Ninh tại 30 Hải Phượng.

  • Ghé thăm Bảo tàng Quảng Ninh - địa điểm checkin không thể không đến khi đến Quảng Ninh.

  • Ghé Freshie Healthy Foods & Drinks và Ốc Container.

  • Tiếp đến, Ninh ghé Thông Zeo và ăn tối tại Lẩu cá Hoa Biển.

Ngày 3: Tham quan Vịnh Hạ Long và đảo Titop

  • Sáng đi ăn tại Bún cù kỳ gia truyền tại số 10 Tô Hiến Thành

  • Ăn trưa ở nhà tàu trên Vịnh

  • Chèo thuyền kayak

  • Tối thưởng thức Sam tại Nhà hàng Dũng Hoa

Ngày 4: Ghé hồ Yên Lập, chùa Lôi Âm

  • Sáng đi ăn tại Bún hải sản Huyền tại Giếng Đồn

  • Ngắm cảnh tại hồ Yên Lập và chùa Lôi Âm

  • Thưởng thức gà Lôi Âm


GỢI Ý MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM
ĂN SẬP HẠ LONG CÙNG NINH TITO

HẢI SẢN HỒNG HẠNH 2 HẠ LONG

Địa chỉ: 30 Hải Phượng, Hồng Hải, Thành phố Hạ Long
Mở cửa: 19:00 - 2:00 (hàng ngày)

Nếu bạn đến Hạ Long với gia đình hay bạn bè mà không biết nên lựa chọn hải sản ở quán nào ngon bổ hợp lý thì một trong những gợi ý của Ninh là Hồng Hạnh 2 nhé. Sở dĩ gọi HH 2 vì chuỗi HH có đến 6 cơ sở lận, mà thấy dân địa phương hay ăn HH 2 lắm nên Ninh ghé. Ninh ghé giữa trưa nhưng đã phần khách lại là.. dân văn phòng =))) Sợ thật, buổi trưa mọi người đi ăn nhậu hải sản xong chiều về làm việc bình thường luốn!

Hôm nay về Hạ Long được thử 2 con hải sản mới toanh là con ngán với con ruốc. Con ngán thì như phiên bản khổng lồ của con ngao, béo múp hơn, ngậy hơn và cũng mặn hơn nữa. Một bát súp ngán mồng tơi tầm 120k, không hề rẻ nhưng mà Ninh thích. Còn con ruốc thì như phiên bản phối giống giữa mực và bạch tuộc :)) ăn khá dai. Ninh gọi 1 đĩa ruốc luộc 340k ăn mãi không hết (thật ra vị nước luộc với lá lốt và chuối xanh, khi ăn chấm cùng mắm tôm thì ngon nhưng con ruốc nó dai quá hem thích). Trên bàn còn có ốc đá hấp 196k, tôm chiên bơ tỏi 156k/3 lạng, rau xào, canh hà siêu to siêu ngon 190k, bề bề rang muối 290k, cá song sốt to bự 245k, cùng cơm trắng.

Điểm cộng lớn nhất là hải sản ở đây rất rất tươi, ăn phát biết liền. Thứ hai là hương vị nêm nếm dù hấp luộc hay sốt đều vừa miệng mình hết, rất dễ ăn cho cả gia đình. Thứ ba là giá cả hợp lý, không gian ngoài trời cũng thoáng và rộng nữa. Điểm trừ duy nhất có lẽ là không cho khách quẹt thẻ :( Đi đoàn có mấy ai tiêu tiền mặt đâu, mà chuyển khoản thì mất công, nhà hàng lớn thì nên có full option thanh toán cho khách thì sẽ tốt hơn.


SỮA CHUA TRÂN CHÂU CÔ CƯƠNG

Địa chỉ: 29 Minh Khai, P. Hà Lầm (Hòn Gai), Tp. Hạ Long

Đến Hạ Long hỏi thì chẳng mấy bạn #shininh nào ăn các hàng mình hay ăn trên Hà Nội nên quyết định mò theo các bạn ấy đến quán này để ăn :v Quán cô Cương này không nằm ở trung tâm lắm nhưng rất nhiều người ăn vì nó vẫn ngon từ bao đời nay. Thật ra mọi thứ không khác gì những quán sữa chua mình đã ăn như có 1 hộp sữa chua riêng nè, 1 bát trân châu nóng hổi nè, topping thì có chuối khô, mứt sơ ri và dừa khô, đồng giá 5k/thứ.

Điều đặc biệt của quán là sữa chua rất thơm, ngon, xốp xốp đúng hương vị nhà làm chứ không bị công nghiệp. Thứ 2 là bát trân châu dẻo dai, ăn nóng thơm mùi cốt dừa và sữa. Quán cô Cương cũng được đóng hàng mang khắp mọi nơi, nhất là khách về Hạ Long chơi xong ăn thích thích đó nên các bạn nhớ thử cô Cương nhé cô ơiii :)))


Ăn đêm Ly Ngọc

Địa chỉ: 158 Giếng Đồn, P. Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long

Team Ninh ghé qua Ly Ngọc sau chuyến câu mực thật bại toàn tập mà các bạn sẽ được xem vào tập Youtube tối mai. Lúc tới quán là cũng 11h rồi nhưng vì đây là quán bán đêm nên vẫn rất đông đúc nhộn nhịp. Mặc dù đã được ăn lót dạ 1 chút nhưng đến đây đứa nào đứa nấy đói cồn cào, gọi đồ mà cứ gọi cho em 1 thau mì 1 chậu cháo =))))

Trong ảnh này món nào cũng ngon luôn ý mọi người ơi! Đậu lướt ván chấm mắm tôm 40k/đĩa nóng hổi luôn, đậu mềm, xốp. Quẩy chấm thì 30k/đĩa, lúc mang ra ăn nóng ngon hơn, không bị dai như để nguội lúc sau. Chấm vào sốt cay cay ngọt ngọt ăn đêm rất mlem. Thả quẩy vào cháo thì còn gì tuyệt vời hơn đúng khum cả nhà? Ninh gọi thêm 1 thau cháo tim 150k đầy ú ụ nữa luôn. Cháo ngọt, nhiều nhân, nhớ rắc thêm chút tiêu và ớt nhé! Múc thìa nào đẫm thìa đấy luôn nè. Cuối cùng là đĩa mì xào hải sản 150k/5 người ăn chất như quả núi. Gia vị nêm nếm không bị mặn, nhiều rau, hải sản cắt nhỏ nhưng mì là món chúng mình không thể ăn hết vì quá no.

Úi chết quên, Ly Ngọc còn có món rượu dừa 80k/quả với 2 lựa chọn là uống mát hoặc nóng. Đêm ở Hạ Long hơi se se lạnh nên chúng mình chọn uống ấm ấm chút nhưng gọi mấy lần vẫn chẳng thấy quán mang ra (chắc quên). Đến lúc mang ra thì ối dồi ôi nóng dã man, quả dừa không cầm luôn được mà mọi người. Rót ra một chén, rượu thơm nhẹ mùi dừa, uống đến đâu nóng đến đó rạo rực đê mê.

Trên đây là cảm xúc của mình khi đi ăn Ly Ngọc sau 1 vài lon bia trên thuyền cùng với cơn đói cuồng nhiệt và quả dừa ấm kia. Chứ thật ra bình thường mình có tả món ăn như thế đâu? =)) Nhưng mà phải công nhận một điều là đồ ăn ở đây ngon. chắc có lẽ là quán ăn đêm ngon nhất khu Giếng Đồn mất. Xin mời các bạn ghé chơi!


Bánh cuốn chả mực Gốc Bàng

Địa chỉ: : 189 ngõ 1 phố rạp hát, đường Lê Thánh Tông, tp. Hạ Long.

Chỉ mở cửa buổi sáng, thỉnh thoảng tới 1h chiều

Đến Hạ Long một trong những món mình phải thử đó chính là bánh cuốn chả mực. Mình mò đến quán gốc bàng đã ăn cách đây cả chục năm để ăn thử lại xem sao.

Quán vẫn tất đông theo như trí nhớ của Ninh, ngồi vào cái nhân viên hỏi mấy người là auto bưng ra từng ấy suất luôn. Một suất sẽ có 1 đĩa bánh cuốn, 2 miếng chả mực, nước mắm và rau sống. Bánh cuốn ở đây ko mềm như ở HN mà vỏ dai dai, ăn cứ như vỏ bánh cuốn làm từ bánh tráng nhưng được cái nhiều nhân thịt, mộc nhĩ và xíu tôm. Chả mực miếng to, sần sật nhai rất ngon, thơm và nóng hổi mỗi tội bị dầu quá. Nhưng dù sao cắn được miếng chả mực khi tới HL quả thật rất đã miệng, Ninh phải kêu ăn thêm haha. Nước chấm của quán khá ngọt, hợp vị Ninh nhưng nhiều người sẽ không thích lắm. Các bạn có thể pha thêm tí dấm ớt vào cho chua chua cay cay nhé!

Giá cả ở đây tầm 15k/đĩa bánh cuốn, 10k/miếng chả mực. Ninh thấy không quá đắt so với chất lương chỉ là vì quán có công thức gia truyền riêng nên người hợp vị người không. Ở Hạ Long vẫn có 1 số quán bánh cuốn chả mực khác cho các bạn thử nè, nhưng đến đây thì đừng quên ko thử nha vì chả mực Hạ Long vẫn ngon thiệt sự huhu 😰


ỐC CONTAINER HẠ LONG

Địa chỉ: đối diện Cao đẳng y tế, đường Võ Nguyên Giáp, Quảng Ninh, Thành phố Hạ Long

Mở cửa tầm 11h trưa tới đêm

Quán này thấy các bạn trẻ ở Hạ Long đi ăn nhiều lắm, mặc dù không phải nằm trong danh sách Ninh định đi ban đầu nhưng lỡ ăn thử thì lại đưa nó vào cho các bạn thêm option vì cũng khá ok 👍🏻

Tổng thể chung Ninh thấy ốc khá tươi, mới, đa dạng món từ chiên bơ tỏi, sốt me, nướng, trứng muối, luộc hấp… tuy nhiên trong tất cả các sốt thì sốt me Ninh ko thích nhất vì khá chua, đặc, hơi át hương vị ốc. Món ốc mít hấp mẻ và ốc hương trứng muối Ninh thích nhất trong bàn nè.

Mắm ốc cũng là thứ quan trọng nhưng ở quán chỉ cho mình 1 bát mắm thường và 1 khay gia vị để tự mix luôn (như mứt tết) nên các bạn lựa mà pha nhé :)) Pha ngon thì tự dưng bữa sẽ ngon.

Đồ ăn ra cũng nhanh, giá cả hợp lý, anh chị chủ thì nhiệt tình tư vấn và làm hàng, không gian tầng 2 cũng thoáng nên chưa có lý do chính gì mà không quay trở lại. Có điều… ăn ốc xong tự dưng quán hết nước không rửa tay được, trời ơi!!!!!!!


Lẩu cá Hoa Biển

Địa chỉ: Nhà hàng Hoa Biển, số 66, Tổ 5, Khu 6, p. Hồng Hà, Hạ Long

-----

Nghe tên Lạp Xạp có lạ không các bạn? Bật mí là món lẩu này còn có 1 tên gọi khác là lẩu thuyền chài. Đó là là cách mà người ta dùng để gọi chung tất cả những con cá mà dân thuyền chài đánh bắt được hàng ngày rồi gom lại bán lẫn lộn các bến thuyền, chợ cá. Quán Hoa Biển này thì mở được gần15 năm rồi, các cô chủ và nhân viên rất yêu đời, bán hàng đến tối rồi mà vẫn cười nói và hát hò nhộn nhịp cả quán.

Vào cô không hỏi gì luôn mà tự đông bưng ra hết những gì quán có theo số người. Ninh có 1 đĩa cá rất to được sơ chế sạch sẽ, cắt miếng vừa ăn; bên trong có cá bò, cá dìa, cá mú gầu và cuối cùng là cá hói. Các loại cá này đánh bắt theo mùa nên có thể nếu bạn đi ăn sẽ có cả cá khác đấy! Đồ ăn kèm chả cá ót xanh xanh (đặc thịt cá, mềm, không bở), mực tươi, rau cần, rau mồng tơi, cải thảo, đậu và nộm rau má sốt dầu mè. Nước lẩu nhìn tưởng nhạt nhẽo mà lại chua chua cay cay ngọt ngọt, thêm chút gừng rất thơm. Ở đây người ta tạo vị chua bằng quả Bứa (hơi giống quả ổi, các bạn có thể nghiên cứu thêm). Nước lẩu này đặc biệt tôn lên hương vị cá nhé, rất tươi, thơm. Nên ăn ngay khi cá chín nổi lên trên chứ đừng để lâu vì thịt cá sẽ nát và bã đấy các bạn.

Nói chung bữa lẩu này tưởng rất đơn giản nhưng khâu làm cá và nước lẩu quả thật rất hấp dẫn. Ăn no no xong chốt hạ gói mì nữa là tuyệt vời. Ninh ăn cả bữa 4 người xong thêm nước ngọt là tổng tròn 600k, khá hạt dẻ mà no nê. Các bạn nên gọi điện đặt bàn trước để đến là có đồ ăn sẵn nha! Còn nếu muốn xem chi tiết trải nghiệm của Ninh thì xin hẹn tối thứ 4 lúc 18h30 trên channel Ninh Tito nhé!


NHÀ HÀNG SAM DŨNG HOA

Địa chỉ: 50,52,53 Kim Long, Tp Huế (Đường đi chùa Thiên Mụ)

Địa chỉ: số 95, tổ 5, khu 8, phường Hồng Hà, Hạ Long

----

Đến Hạ Long các bạn nên thử sam ít nhất 1 lần nhé, mặc dù chi phí hơi cao nhưng rất đáng đồng tiền đấy. Ở Hạ Long thấy có Sam bà Tị nổi lắm nhưng có 1 bạn Shininh dẫn Ninh đi ăn nhà hàng Sam Dũng Hoa này dân địa phương hay ăn hơn. Tuy nhiên, để tránh phải chờ đợi các bạn nên gọi điện đặt trước cả bàn và các món nhé. Lưu ý là quán nằm trong góc khuất nên hơi khó tìm.

Con sam này lạ một cái là mọi người phải ăn theo đôi, vì nếu ăn một con nghe đồn mình có thể bị lạnh bụng. Lúc đầu mình tưởng nhỏ nhỏ hoá ra một con cũng to hơn cái bản mặt của mình. Một con có thể làm được 7 món: Chân sam nấu chua ngọt, canh tiết sam nấu lá lốt, đùi sam chiên, sam xào măng, trứng sam rán, chả sam, canh bún sam. Bảy món này tận dụng hết toàn bộ thịt, chân, tiết, trứng của con sam nhưng đa phần mình đều thấy kết hợp với lá lốt. Trong các món này, Ninh thích nhất món chả sam mặc dù trộn lẫn với cả thịt nhưng hương vị tẩm ướp rất đậm đà, chiên nóng hổi, chấm nước mắm ăn rất cuốn. Tiếp đến là món sam xào măng và chân sam xào chua ngọt, thịt con sam ăn hơi dai dai, ngọt nhưng không bị đậm vị biển như các loại hải sản khác. Tuy nhiên, trong 7 món Ninh không thích món canh bún lắm vì ăn không thì được còn chan vào bún thì hơi nhạt.

Tổng thể mình thấy bữa ăn 7 món này mình ăn 5-6 người, các bạn nên đi theo nhóm bạn hoặc gia đình là hợp lý. Nếu các bạn đi 2 người có thể chọn những quán gọi theo món như Sam bà Tị hoặc vào trong chợ nhé.

Nhà hàng này ngày xưa chỉ hay phục vụ cho các quan khách lớn, tuy nhiên bây giờ đã nhận bàn đặt của thực khách nên Ninh tin rằng chất lượng món ăn đã ngon từ xưa và nay vẫn tạm duy trì ổn định.

Chi phí bữa ăn tổng là 1,500,000 cho 5 người, nên các bạn đi càng đông thì sẽ càng tiết kiệm. Các bạn nhớ ghé thử nhé!


BÚN HẢI SẢN HUYỀN

Địa chỉ: 41 Giếng Đồn, Cao Thắng, Thành phố Hạ Long

Giờ mở: từ 6h30 sáng đến trưa (đến khi hết hàng)

---------

Ninh được bạn chỉ qua quán bún hải sản Huyền này giữa vô vàn quán bún hải sản ngon ở Hạ Long. Thật ra đây là quán bạn ấy thích thui nhưng Ninh ăn thấy cũng ukila phết, dân du lịch ít biết để ăn ở đây lắm.. Một phần ăn thấy ổn vì nó khá lạ, không hề giống bún thái hải sản trên Hà Nội đâu các bạn ạ!

Một bát bao gồm tôm khô xay nhỏ, bề bề, thịt ghẹ, bún và… rau ngót :)) Chính xác, ở quán này họ làm bún hải sản với rau ngót ý mọi người, nên vị nó khác lắm. Nước dùng không chua chua ngọt ngọt và nó chỉ ngọt từ nước ninh xương thôi. Thoạt nhìn còn tưởng bát canh rau ngót hải sản ăn cùng bún :)) Nhưng mà thanh thanh ăn thêm tí ớt cũng hợp lý lắm. Bề bề không hề bị tanh nhưng mấy hôm trước đó lỡ ăn mấy con bề bề trứng bự chà bá rồi nên hôm nay ăn đúng kiểu size mini hay ăn bình thường. Đúng là có mới nới cũ thiệt!

Quán này bán được 4 năm rồi, bà chủ với chị con gái nhiệt tình phết! Buổi sáng Ninh đi ăn tầm 7h đã đông rùi á nên chắc quán cũng hợp khẩu vị nhiều người địa phương dù đối diện cũng có 1 quán vỉa hè to đùng bên đường.

Ninh ghé chuyến này vào khoảng tháng 4 năm 2022, hiện nay nếu có nhiều thay đổi các bạn feedback lại cho Ninh với nha!

---

Đừng quên follow và subscribe mình nhé!

✰ Youtube: https://youtube.com/ninhtito

✰ Instagram: https://instagram.com/ninheating

✰ Fanpage: https://facebook.com/ninheating

✰ BẢN ĐỒ ĂN: https://ninhtito.com/bandoan

✰ Podcast: http://podcast.ninhtito.com

#Ninheating #NinhtravelHalong #3N2DHalong #Dulichtietkiem

Previous
Previous

Bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu tự túc 2023 cùng Ninh Tito

Next
Next

Công thức nấu Mì cà ri Thái - Khao Soi